Lựa chọn điều hòa âm trần cho các khách sạn khác nhau

Các công trình khách sạn thường có yêu cầu cao về mức độ tiện nghi của nội thất. Việc lựa chọn hệ thống điều hòa phù hợp theo quy mô khách sạn cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng là vô cùng quan trọng. Vậy đâu là giải pháp điều hòa phù hợp cho từng tiêu chuẩn khách sạn khác nhau? Hãy cùng Điện máy Duy Khoa khám phá những lưu ý sử dụng điều hòa phù hợp cho từng tiêu chuẩn khách sạn sau đây.

Để tư vấn cho bạn nên dùng loại điều hòa nào phù hợp, chuyên gia Điện máy Duy Khoa xin phân loại khách sạn theo tiêu chuẩn từ 3 sao đến 5 sao. Với mỗi tiêu chuẩn khách sạn khác nhau sẽ có những giải pháp điều hòa âm trần 21000btu khác nhau phù hợp.

Bên cạnh đó, điều hòa cũng cần phải được kết nối với hệ thống điện trong phòng thông qua “key card” để có thể tự động bật hay tắt mỗi khi khách ra, vào. Các khách sạn 4 sao cũng có tiêu chuẩn về khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh, điều này sẽ đòi hỏi chiều dài đường ống phải đáp ứng được yêu cầu này. Với những yếu tố này, Hệ thống điều hòa trung tâm VRV sẽ là giải pháp phù hợp nhất với khách sạn 4 sao quy mô vừa phải (80 – 150 phòng).



Ưu điểm của hệ thống này là cho phép tổng công suất dàn lạnh lớn hơn tổng công suất dàn nóng giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, phù hợp với cách hoạt động của khách sạn (số lượng phòng sử dụng điều hòa không đồng đều và liên tục). Ngoài ra, hệ thống điều hòa VRV còn có bộ điều khiển trung tâm, cho phép điều khiển nhiệt độ từng khu vực riêng biệt mang lại tiện nghi tối đa cho các tòa nhà khách sạn.

Theo tiêu chuẩn quốc tế về thiết kế cho khách sạn 5 sao (>100 phòng), hệ thống điều hòa không được cho đường ống gas đi trong phòng. Hệ thống điều hòa trung tâm Chiller thường được sử dụng cho các công trình này. Ưu điểm của giải pháp này là công suất lớn và hệ số tiết kiệm điện năng cao COP = 4.5 – 6 và chi phí đầu tư vừa phải, khoảng 50 USD/m2. Tuy nhiên, hệ thống Chiller hoạt động khá phức tạp, chiếm nhiều diện tích đặt máy, do vậy chi phí bảo trì cao hơn các hệ thống khác và phải có kỹ thuật có tay nghề cao mới vận hành được. Bên cạnh đó, khi thiết kế giải pháp điều hòa cho công trình khách sạn 5 sao cần chú trọng đến lượng khí tươi trong phòng luôn phải đảm bảo áp suất dương. Với lượng khí tươi phù hợp, khách hàng sẽ có những trải nghiệm thoải mái nhất, không gây mệt mỏi khi ở trong phòng.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể cho công trình của bạn!

Nếu quý khách vẫn chưa có sự lựa chọn tốt nhất cho không gian của mình, vậy thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số điện thoại:  0976125181 

CÔNG TY TNHH TM & DV KT DUY KHOA

VPGD: Số 11, Ngõ 116, Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, HN

CSKH: 02436 463 453 

Email: dienlanhduykhoa@gmail.com

Website: https://dienmayduykhoa.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thông số kỹ thuật của điều hoà âm trần Cassette Daikin 48000 btu

Tại sao nên mua điều hòa âm trần nối ống gió vào mùa đông

Đặc điểm nổi bật của máy điều hoà âm trần Daikin 42000 btu FCF125CVM